Cylchgronau Cymru

Chwiliwch trwy dros 450 o deitlau a 1.2 miliwn o dudalennau

Rhiì. 193,—RHAGFYR. 1842. Pris lc. ANFARWOLDEB YR ENAID, PAN ag yr ydym yn son ara anfarwoldeb yr enaid, cymerir yn ganiataol ein bod yn credu fod yr yr hyn a gyfenwir yn Enaid yn bodoli o'n mewn, yn wreiebionen ysbrydol wabanol oddi- wrth y bywyd anifeilaidd, yr hon a anadlodd yr HoUal.luog ynom, "ond y mae ysbryd mewn dyn." Fe geir ac fe gafwyd gan gyffredinolrwydd o gen- hedioedd y ddaear, hyd yn nod y byd paganaidd, ì ffurfio drychf'eddyliau am ac i weied priodoldeb yr athrawiaeth yma, sef bodolaeth yr enaid. Rhyw fod rhyfedd iawn ydyw yr enaid,—rhyfedd yn ei natur, y mae yn gwahaniaethu oddiwrth holl weithi edoedd y Dnw mawr. Pan ag yr oedd efe yn myned i gren dyn, fe ddangosodd fwy obwyll ac o ystyriaeth nag wrth greu nn creadur arall, fel ac yr oedd i ragori ar yr holl greaduriaid, i fod yn arglwydd y greadigaetb, ac o anfeidrol fwy ei ganlyniadau; am hyny ni glywn y Buwdod yn dri o Bersonan yn dweud wrth fyned at y gwaith o'i greu yr hyu na ddywedasant wrth wnenthur dini aralh "Gwawn ddyn." Uu o'r pethau sydd yn hynodi yr enaid ac yn ei osod yn mysg y rhyfeddodau. ydyw ei fod yn anfarwol, yufôd ag iyad i breswylio byd a'i enw tragwyddoideb,—